Thời điểm gửi thiệp cưới trước bao lâu là thích hợp?

 

Thời điểm gửi thiệp cưới trước bao lâu là thích hợp không phải ai cũng biết. Để tránh những sai sót không đáng có, trước thềm đám cưới luôn được các cặp cô dâu chú rể quan tâm. Nếu bạn không lựa chọn thời điểm đúng và phù hợp, bạn sẽ vô tình gây cho quan khách cảm thấy bị thiếu tôn trọng, làm giảm đi lượng khách tham dự lễ cưới của mình. Vậy thời điểm gửi thiệp cưới như thế nào là  thích hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Thời điểm gửi thiệp cưới thích hợp nhất

Bạn đừng gửi thiệp cưới quá sớm hay quá muộn vì Nếu bạn gửi thiệp quá sớm, có thể các vị khách sẽ quên mất tấm thiệp của bạn và không tham dự đám cưới. Còn Nếu thiệp cưới được gửi đi quá muộn một số khách mời của bạn cảm giác như chỉ được mời thêm vào phút chót hoặc có thể mọi người sẽ không sắp xếp kịp thời gian để đến chung vui cùng cô dâu chú rể.

Thiệp cưới Biên Hòa Hữu Tín

Vậy thời gian thích hợp gửi thiệp cưới nhất là trước đám cưới từ 7 đến 10 ngày.  Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để khách mời có thể sắp xếp thời gian tham dự hôn lễ của bạn.

Gửi thiệp ngay sau lễ ăn hỏi

Lễ ăn hỏi hay lễ đính hôn là một nghi thức từ xưa đến nay của người việt nam.Tuỳ thuộc vào vùng miền, địa lý mà nhiều gia đình lễ ăn hỏi, lễ cưới cũng diễn ra khác nhau.

Thiệp cưới Biên Hòa Hữu Tín

Lễ ăn hỏi hay lễ đính hôn là thông báo chính thức hai nhà trở thành thông gia, sau giai đoạn này các cặp đôi được xem như vợ chồng chưa cưới.

Ở nhiều địa phương các gia đình đã gộp lễ ăn hỏi và lễ thành hôn làm một, vừa có thể tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.

Nếu có tổ chức lễ ăn hỏi thì thời gian mời cưới không còn là trước 7-10 ngày nữa vì khoảng cách giữa lễ ăn hỏi và đám cưới ở mỗi nơi có sự khác nhau.Còn lễ ăn hỏi chỉ cách lễ cưới chừng 2-3 ngày, cô dâu chú rể nên tiến hành mời khách trước, không nên đợi kết thúc lễ ăn hỏi mới mời đám cưới tránh tình trạng quá muộn.

Nếu lễ ăn hỏi cách vài tháng trước lễ cưới, thì cặp đôi có thể gửi thiệp cưới cho khách mời ngay sau lễ ăn hỏi kết thúc.Tuy nhiên khoảng một tuần trước hôn lễ nếu sợ khách quên vì mời sớm, cô dâu chú rể có thể điện thoại, tin nhắn,...

Để gửi thiệp cưới được nhanh chóng và dễ dàng, Khách mời có thể chia thành các nhóm như người thân, đồng nghiệp, đối tác, bạn bè của cô dâu, chú rể…

Trên đây là những chia sẻ về thời điểm thích hợp để gửi thiệp cưới để các cặp đôi có thể áp dụng. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về các mẫu thiệp cưới mới nhất, hãy liên hệ ngay với Thiệp Cưới Biên Hoà Hữu Tín để được tư vấn và hỗ trợ. 

Xem ngay: Thiệp cưới cao cấp tại Biên Hòa , Mẫu thiệp cưới hiện tại tại Biên Hòa