Cách ghi thiệp cưới cho các cặp đôi tham khảo

Thiệp cưới là một phần không thể thiếu trong các lễ cưới. Không chỉ là công cụ để thông báo cho người thân, bạn bè hai bên về việc hai người chính thức trở thành vợ chồng, những tấm thiệp cưới còn thể hiện sự chân thành và sự trân trọng của cô dâu, chú rể đối với những vị khách được mời đến dự lễ cưới. Một tấm thiệp cưới dù có đẹp bao nhiêu, nhưng bị tẩy xóa hay xưng hô sai cách cũng sẽ làm cho khách mời cảm thấy không được tôn trọng. Vậy cách ghi thiệp mời đám cưới thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết Thiệp cưới Biên Hòa Hữa Tín chia sẻ dưới đây nhé.

Thiệp cưới biên hòa- Hữu Tín

Thiệp cưới biên hòa- Hữu Tín

Những thông tin trên thiệp cưới

Việc cưới hỏi là việc hệ trọng cả đời. Do đó, công tác chuẩn bị vô cùng quan trọng bởi lẽ không ai muốn trong ngày đó xảy ra sự cố. Riêng về phần chuẩn bị có rất nhiều việc nào là chụp ảnh cưới, làm cỗ cưới, lên danh sách người tới dự, chuẩn bị phòng tân hôn… Nhưng trong số đó cũng không thể thiếu việc viết thiệp cưới. Nhiều lúc có quá nhiều việc cần chuẩn bị nên cả hai bên hay vô tình bỏ qua những thông tin được in trên đó, giao khoán mọi việc cho phía xưởng in. Điều này vô tình dẫn tới việc thiếu hoặc thừa thông tin. Những thông tin không thể bỏ qua như: 

  • Thông tin bố mẹ 2 bên 

  • họ tên cô dâu chú rể

  •  Ngày giờ tổ chức mời cơm và lễ thành hôn

  •  Địa điểm nơi tổ chức

Bố cục thiệp cưới cơ bản

Để viết thiệp cưới được dễ dàng bạn cần tìm hiểu qua về bố cục thiết kế thiệp cưới cơ bản. Thiệp cưới cơ bản thường là loại thiệp gấp đôi, hoặc gập 3. Phần nội dung được chia thành 2 phần riêng biệt

Thiệp cưới biên hòa- Hữu Tín

  • Bên trái (hoặc phía trên thiệp tùy kiểu dáng): In tên người được mời, Họ tên cô dâu chú rể, ngày tháng tổ chức mời bữa cơm thân mật

  • bên phải (hoặc phía dưới): Thông báo thời gian tổ chức lễ thành hôn, địa điểm, thông tin bố mẹ 2 bên

Cách ghi Thiệp cưới nhà trai 

  • Phần đầu tiên của thiệp cưới đó chính là thông tin về cha mẹ hai bên. Việc này bình thường rất đơn giản nhưng nếu bạn chỉ còn cha (hoặc mẹ) hay không còn cha (hoặc mẹ) thì hơi phức tạp một chút. Bạn cần tham khảo ý kiến của những người lớn tuổi xem phần này ghi như thế nào mới đúng. 

  • Phần thông tin tiếp theo cần có đó là thông tin của cặp đôi cưới. Điều này tất nhiên là phải có. 

  • bạn cũng cần thông tin về thứ bậc. Ví dụ như: trưởng nam, út nam, thứ nam hay trưởng nữ, thứ nữ, út nữ. Bạn cần chú ý một chút để ghi cho chuẩn nhé

Thiệp cưới biên hòa- Hữu Tín

Cách ghi thiệp cưới nhà gái

Về cơ bản việc viết thiệp cưới bên nhà gái tương tự như bên nhà trai. Tuy nhiên có một số lưu ý như sau:

  • Cụm từ “lễ thành hôn” thay bằng “lễ vu quy”

  • Cha mẹ cô dâu cũng như tên cô dâu phải chuyển qua bên trái thay vì ở bên phải như thiệp cưới họ nhà trai

Thiệp cưới biên hòa- Hữu Tín

Cách ghi thiệp cưới cho từng khách mời

Để tránh viết bị sai sót chúng ta có thể sắp xếp như sau:

Ghi thiệp cưới mời họ hàng hoặc bạn của ba mẹ

Viết thiệp mời họ hàng : đặc biệt cần cẩn trọng để tránh sai vai vế. Họ hàng thường có nhiều cách gọi tùy vào mối quan hệ như: Cô, bác, dì, chú, thím, mợ…. Những cách xưng hô này cần thật chính xác, tránh viết sai để bị chê trách. Thiệp mời dành cho họ hàng thường ghi ngắn gọn: Trân trọng kính mời :Gia đình Chú …, Gia đình Mợ …. Nên ghi mời cả gia đình để tăng thêm sự gần gũi, thân thiện.

Cách ghi  thiệp cưới  mời bạn bè, đồng nghiệp

Khi viết thiệp mời bạn bè đến dự lễ cưới, cô dâu chú rể nên xưng hô là “Bạn” và “Chúng tôi”

Còn nếu khách mời đó là đồng nghiệp thì tùy xem người đó lớn tuổi hay ít tuổi hơn bạn mà lựa chọn cách xưng hô là anh/chị hay em cho phù hợp.

Cách viết thiệp mời người có gia đình

Khi viết thiệp mời đám cưới cho những người đã có gia đình, bạn nên ghi như sau: Kính mời vợ chồng anh/chị [Tên khách mời] đến dự lễ thành hôn. Nếu khách mời bằng hoặc ít tuổi hơn thì bạn có thể ghi: Kính mời vợ chồng bạn/em [Tên khách mời] đến tham dự lễ thành hôn…

Cách ghi thiệp cưới mời người còn độc thân 

Nếu khách mời còn độc thân, bạn nên ghi thiệp cưới như sau: phía ngoài bìa ghi Kính mời anh/chị A. Bên trong thiệp cưới ghi Kính mời Anh/Chị [Tên Khách Mời cùng người thương tới tham dự buổi lễ thành hôn.

Những lưu ý khi ghi thiệp mời cưới

Khi viết thiệp mời cưới cần mời trực tiếp, tinh thần vui vẻ tạo cảm giác tôn trọng đối với người được mời. Tránh nhờ gửi thiệp cưới, mời qua tin nhắn, facebook, nếu địa lý xa thì có thể gọi điện, tuy nhiên nếu gặp được trực tiếp thì luôn là tốt nhất, đảm bảo tỷ lệ cao khách sẽ đến dự.

Thiệp cưới biên hòa- Hữu Tín

  • Không được viết sai tên, không nên viết tắt,

  • Nếu bạn có yêu cầu về việc khách mời mặc trang phục màu gì, hoặc không nhận tiền mừng… Bất cứ vấn đề gì bạn muốn cho khách mời biết thì cần phải in rõ trong thiệp cưới.

  • Tên khách mời bắt buộc phải viết hoa và phải thật rõ ràng, dễ nhìn.

Trên đây là cách ghi thiệp cưới cho các cặp đôi tham khảo. Hi vọng, những thông tin mà Thiệp Cưới Biên Hòa Hữu Tín vừa cung cấp sẽ giúp các cặp uyên ương tránh được những sai sót dù là nhỏ nhất khi viết thiệp mời cho lễ cưới của mình.