Những lưu ý khi ghi thông tin bố mẹ trên thiệp cưới

Nhiều gia đình cô dâu hay chú rể có những hoàn cảnh như bố mẹ ly hôn, bố mẹ tái hôn, bố mẹ mất….đang băn khoăn ghi tên trên thiệp cưới như thế nào? Thiệp cưới Biên Hòa - Hữu Tín sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này dưới bài viết sau đây.

Cách ghi thiệp cưới khi Bố mẹ ly hôn

Với trường hợp bố mẹ không còn sống cùng nhau, nhưng trong đám cưới cả hai người đều tới dự với tư cách là phụ mẫu thì cô dâu chú rể nên ghi tên bố mẹ.

cách ghi tên bố mẹ trên thiệp cưới

Nếu có bố dượng hay mẹ kế mà bạn yêu quý người này thì có thể chia thiệp thành 2 loại:

+ Thiệp mời khách của mẹ, cha dượng sẽ in tên của mẹ bạn và bố dượng.

+ Thiệp mời khách của bố ruột thì in tên mẹ và bố ruột.

Cách ghi thiệp cưới khi cả bố, mẹ mất hoặc cả hai đều mất

-Trong trường hợp bố mất khi bạn muốn ghi tên người cha đã mất lên thiệp cưới, kế bên tên người cha, bạn sẽ mở ngoặc kép ghi là “Cố Phụ” nghĩa là bố quá cố để người nhận thiệp biết đó là người đã mất. còn nếu vì một lý do nào đó bạn không muốn ghi tên bố. bỏ trống tên của bố, thêm chữ Bà Quả Phụ trước họ tên của mẹ.hoặc thay tên bố bằng tên bố dượng (trong trường hợp người mẹ đi thêm bước nữa), họ tên mẹ vẫn ghi bình thường.

Thiệp cưới Biên Hòa

-Trong trường hợp mẹ bạn đã mất và bạn vẫn muốn viết tên mẹ lên thiệp cưới. Trường hợp này cũng tương tự như trường hợp mất bố. Khi ghi tên người mẹ đã mất lên thiệp cưới, kế bên tên người mẹ, bạn sẽ mở ngoặc kép ghi là “Cố Mẫu” nghĩa là mẹ quá cố để người nhận thiệp biết đó là người đã mất.

Cũng giống như bố nếu bạn không muốn viết tên mẹ đã mất trên thiệp bỏ trống tên của người mẹ, thêm chữ Ông Cô Nam trước họ tên của cha hoặc thay tên cha bằng tên mẹ kế (trong trường hợp người cha đi thêm bước nữa), họ tên bố thì vẫn ghi đầy đủ.

thiệp cưới biên hòa hữu tín chia sẻ cách ghi tên bố mẹ trên thiệp cưới

- Trong trương hợp cả 2 bố mẹ đều mất Khi điều này xảy ra, hai bạn đều sẽ được khuyên là ghi tên cả cha lẫn mẹ của mình vào thiệp cưới. Điều này thể hiện sự biết ơn về công lao chăm sóc và dạy dỗ con cái lên người của đấng sinh thành.Thiệp cưới của hai bạn sẽ được ghi như sau: Hai bạn vẫn sẽ ghi tên đầy đủ của cha mẹ mình, tuy nhiên bạn có thể đóng mở ngoặc bên cạnh hoặc ở dưới là “Cố phụ”, “Cố mẫu” hay “Song đường quá vãng”,…

Ghi tên người đỡ đầu (Người chủ hôn)

Nếu như hai bạn không muốn ghi trên thiệp cưới rằng cha mẹ sinh thành mình đã qua đời. Cô dâu chú rể có thể chọn cách ghi tên người đỡ đầu mình, người đời đã có câu “Mất cha còn chú” hay “Quyền huynh thế phụ”. Vì vậy, hai bạn có thể ghi tên đại diện của anh trai mình (nếu có) là “Huynh trưởng”.

Cuối cùng, dù ghi tên ai trong thiệp cưới, thì bạn cũng cần bàn bạc kỹ càng với gia đình hai bên nội, ngoại, để không làm ảnh hưởng tới tình cảm của gia đình. Rất mong với những chia sẻ này, các bạn trẻ sắp trở thành cô dâu và chú rể trong tương lai có thể nắm rõ cách viết thiệp đúng đắn và trang trọng.