Điểm giống và khác nhau giữa thiệp báo hỷ và thiệp cưới

Đời người có 3 việc quan trọng đó là lập gia định, xây nhà, tậu xe thì trong số đó việc lập gia đình là  một trong những việc quan trọng đầu tiên.Trước khi chuẩn bị cho đám cưới rất nhiều các cặp đôi đặt ra thắc mắc điểm giống và khác nhau giữa thiệp báo hỷ và thiệp cưới là gì? Để trả lời được chi tiết vấn đề này Thiệp Cưới Biên hoà - hữu tín mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm thiệp báo hỷ là gì ?

Thiệp báo hỷ còn được gọi là thiệp báo tin mừng, là cách để thông báo thông tin cưới của cặp đôi đến người ở xa.

Thiệp báo hỷ là một tấm thiệp nhỏ ghi các thông tin tổ chức đám cưới của cô dâu chú rể gửi tới người quen của họ trước đám cưới. Đôi khi các vị khách ở quá xa, bạn không định mời nhưng sợ bị mắng vốn thì tấm thiệp báo tin sẽ giúp họ biết bạn vẫn nhớ đến họ.

thiệp báo hỷ

Khái niệm thiệp cưới là gì?

Thiệp cưới là một ấn phẩm in ấn được làm trên chất liệu giấy cứng. Thiệp cưới hay thiệp mời cưới, thiệp mời… được coi như là lời mời từ phía 2 bên thông gia gửi đến khách mời. Khi in thiệp cưới sẽ có đầy củ các thông tin bố mẹ 2 bên, thông tin về cô dâu chú rể. Đi cùng với đó không thể thiếu là thời gian, địa điểm tổ chức tiệc mời đám cưới.

mẫu thiệp cưới tại thiệp cưới Hữu Tín Biên Hòa

Khác với ngày xưa, thiệp mời cưới ngày nay còn là nơi để các cặp đôi thể hiện phong cách, niềm hạnh phúc, vui mừng của họ khi được về chung đôi.

Xem ngay: Thiệp cưới cao cấp tại Biên Hòa , Mẫu thiệp cưới hiện đại

Điểm giống nhau giữa thiệp báo hỷ và thiệp cưới

Thiệp báo hỷ và thiệp cưới có điểm chung là cùng gửi lời thông báo tới các vị khách quý   của gia đình về ngày đám cưới của con cháu trong nhà. Nhằm chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc, tới những người có quan hệ gần gũi, thân thiết.

Mẫu thiệp cưới đẹp tại thiệp cưới hữu tín Biên Hòa

Cả hai loại thiệp đều có những phần thông tin giống nhau như: thông tin cô dâu chú rể, thời gian địa điểm tổ chức và lời mời trân trọng của gia chủ đối với mọi người.

Cuối cùng, cả hai loại thiệp đều thể hiện sự tôn trọng và hiếu khách của gia đình với những những vị khách và rất mong họ có thể đến chung vui với gia đình. 

Điểm khác nhau giữa thiệp báo hỷ và thiệp cưới

thiệp cưới biên hòa

Tính chất : Thiệp báo hỷ mang tính chất thông báo còn thiệp cưới vừa mang tính thông báo vừa mang tính mời khách tới dự lễ cưới.

Hình thức : Thiệp báo hỷ chỉ ghi thông tin nhà trai, nhà gái, “trân trọng thông báo lễ thành hôn được tổ chức vào ngày .... giờ .... tại .....” . Còn thiệp cưới sẽ có thêm phần thông tin “Kính mời .... đến dự bữa tiệc ....”.

Cách gửi : Thiệp báo hỷ có thể gửi qua mail, facebook, hoặc một công cụ gián tiếp nào đó, còn thiệp cưới thì phải gửi tận tay thì mới đảm bảo sự chân trọng và thành tâm.